Xe điện phục vụ du lịch trên đường phố Đà Lạt
Theo UBND TP Đà Lạt, từ những ngày đầu thí điểm xe điện phục vụ du khách trên địa bàn của Công ty TNHH Đà Lạt City Tour, thành phố rất ủng ủng hộ. Tuy nhiên, qua quá trình hoạt động, mô hình trên còn nhiều bất cập, áp lực lớn lên hệ thống hạ tầng kĩ thuật của thành phố, nhất là việc đậu đỗ, đón trả khách của loại hình này.
Cuối năm 2022, UBND tỉnh đồng ý về mặt nguyên tắc cho phép Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tĩnh An và Công ty TNHH Vlink Holdings tham gia thí điểm với số lượng không quá 50 xe tại TP Đà Lạt. Tuy nhiên, hiện nay 2 doanh nghiệp chưa đưa phương tiện vào hoạt động, chưa dự báo được tình hình trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.
Đồng thời, thành phố đã chỉ đạo UBND các phường có liên quan tổ chức đấu thầu, khai thác các bãi đỗ xe công cộng tại nhiều vị trí trên địa bàn nên việc dừng đỗ, đợi, đón khách của xe điện là không còn phù hợp với bối cảnh hiện tại.
Bên cạnh đó, dự báo thời gian tới, lượng du khách đến với Đà Lạt chưa có khả năng tăng cao so với cùng kì giai đoạn 2019 - 2022 nên việc bổ sung thêm phương tiện là chưa cần thiết.
Do vậy, TP Đà Lạt đề xuất Sở Giao thông Vận tải tỉnh chưa xem xét việc bổ sung dịch vụ xe chạy bằng năng lượng điện chở khách tham quan trong thời gian tới.
Trước đó, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có ý kiến chưa xem xét cho Công ty TNHH Đà Lạt City Tour (đơn vị đang thí điểm xe điện chở khách) bổ sung thêm xe điện chở khách tham quan vì quá trình hoạt động của mô hình này bộc lộ nhiều hạn chế. Trong đó, lái xe điện chưa chấp hành tốt về phạm vi, đi vào những tuyến đường, khu vực ngoài đề án thí điểm, đậu đỗ, dừng, đón trả khách không đúng nơi quy định. Ý thức một số tài xế trong việc chấp hành luật giao thông còn hạn chế, thái độ phục vụ du khách chưa tốt.
Theo baolamdong.vn