Từ hôm nay, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Lạt có thể sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến trên ứng dụng di động, gồm: Phản ánh các vấn đề liên quan trật tự đô thị, hạ tầng đô thị, an ninh trật tự, hồ sơ trễ hẹn; lấy số thứ tự giao dịch qua mạng; tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ qua mạng; nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng; tra cứu thông tin quy hoạch, xây dựng và các thủ tục hành chính; đánh giá sự hài lòng của người dân và những thông tin cần thiết trên địa bàn, đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền các cấp.
Từ cuộc họp phổ biến, cài đặt và hướng dẫn sử dụng Ứng dụng Đà Lạt trực tuyến trong thực hiện giải quyết kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên các lĩnh vực trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của UBND thành phố Đà Lạt ngày 29/7/2019, với mong muốn người dân cùng tham gia để nâng cao hiệu quả công tác quản lý của nhà nước trong các vấn đề về đô thị, ứng dụng đã đáp ứng được:
người dân có thể phản ánh thông tin nhanh nhất đến Cơ quan chức năng bằng hình ảnh hiện trường khi gặp sự cố về: ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, an ninh trật tự, trật tự lòng lề đường, vỉa hè, vệ sinh môi trường, giá cả thị trường,…; qua đó, nhờ sự hỗ trợ tích cực của người dân, cơ quan chức năng có thẩm quyền có thể xử lý, khắc phục tình trạng kịp thời, ngăn chặn hậu quả, giải quyết nhanh chóng các phản ánh để phát huy vai trò giám sát của người dân trong quản lý đô thị, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý.
Người dân có thể cài đặt ứng dụng bằng những cách sau:
Cách 1: Quét mã QR để cài đặt.
Cách 2: Vào CH Play hoặc AppStore tìm kiếm với từ khóa “Đà Lạt trực tuyến”.
Cách 3: Truy cập trực tiếp qua trang https://tructuyen.dalat.vn/