Quy tắc ứng xử văn minh dành cho du khách khi đi du lịch
Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành có quy định rõ quy tắc ứng cho từng đối tượng khi tham ra hoạt động du lịch gồm: Tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ; đơn vị vận chuyển khách du lịch; cộng đồng dân cư; du khách khi đi du lịch.
Sau khi in ấn, Bộ Quy tắc được phân phối cấp phát cho các cơ sở lưu trú du lịch, các điểm dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, các đơn vị lữ hành trên địa bàn toàn tỉnh để niêm yết tại khu vực lễ tân của cơ sở, đơn vị; cấp phát cho cộng đồng dân cư để phổ biến trong các cuộc họp khu dân cư, các buổi sinh cộng đồng.
Ngoài ra, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng sẽ gửi file gốc cho các khu, điểm du lịch để các đơn vị in thành pano tấm lớn đặt tại các vị trí thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo du khách khi đến tham quan.
Qua đó, nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng trong ứng xử văn minh, thân thiện với khách du lịch, hướng đến mỗi người dân thực sự là một hướng dẫn viên du lịch; góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng; đồng thời, gửi thông điệp đến du khách tinh thần du lịch trách nhiệm, văn minh. Nhất là khi hoạt động du lịch đang dần trở lại cùng với việc chủ động thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, thì việc thực hiện Quy tắc ứng xử văn minh du lịch còn góp phần thực hiện quy định phòng chống dịch, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Theo baolamdong.vn