Theo đó, trung tâm hiện tại đã được tích hợp với các hệ thống thông tin ở nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, du lịch, quản lý sử dụng đất đai...; tương tác, giao tiếp phục vụ công dân, đảm bảo tính chính xác, minh bạch. Tích hợp kết nối hiển thị các ứng dụng trên thiết bị di động tại Trung tâm giám sát gồm các ứng dụng: Đà Lạt trực tuyến, Quy hoạch Đà Lạt, Giáo dục, Du lịch, Việc làm Lâm Đồng... Kết nối camera quan sát tầm cao về Trung tâm IOC phục vụ công tác quản lý, bảo vệ rừng, trật tự xây dựng, trật tự đô thị... trên địa bàn thành phố, đã phát hiện cung cấp thông tin 96 vụ việc cho các cơ quan, đơn vị xử lý (tính đến 14/9/2021, các cơ quan, đơn vị đã xử lý 157/161 vụ việc, 4 vụ việc đang xử lý).
Đồng thời, ứng dụng “Đà Lạt Trực tuyến - iGov Connect” - Kết nối Người dân và Chính quyền: Ứng dụng Đà Lạt trực tuyến cung cấp trên 2 nền tảng di động và website dễ khai thác, sử dụng, nâng cấp, bổ sung tính năng, có thể tác nghiệp trên điện thoại thông minh, máy vi tính nên công chức có thể tiếp nhận, xử lý, báo cáo kết quả nhanh chóng và công dân dễ dàng khai thác các tính năng của ứng dụng và các phần mềm kèm theo.
Ứng dụng Đà Lạt trực tuyến
Cho đến thời điểm hiện tại, có 29.079 công dân tải, sử dụng Ứng dụng Đà Lạt trực tuyến, với 218.000 lượt tương tác; có 43.658 công dân lấy số trực tuyến để thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Đà Lạt. Trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận được 3.748 phản ánh tại hiện trường trên các lĩnh vực.
Theo baolamdong.vn